Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Sáu triệu chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới

Triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt ở đàn ông đa số được thể hiện thông qua các triệu chứng về rối loạn đường tiểu. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh để đàn ông nhận biết:
Tiểu nhiều lần: Nam giới u xơ tuyến tiền liệt thường xuất hiện biểu hiện đi tiểu nhiều lần đầu tiên. Số lần đi tiểu vào ban ngày của người bệnh thường tăng lên từ 3 – 4 lần so với lúc ổn định còn ban đêm tăng khoảng 2 – 3 lần. Khoảng cách thời gian giữa các lần đi tiểu rất ngắn.


Tiểu nhiều lần là biểu hiện của bệnh u xơ tuyến tiền liệt
Đi tiểu không hết: Người mắc u xơ tuyến tiền liệt luôn có cảm giác giống như đi tiểu không hết, ngay cả khi vừa mới đi tiểu xong. lý do là do khối u xơ đã chèn ép vào đường tiểu khiến cho lượng nước tiểu bị ứ đọng nhiều ở bên trong bàng quang, nếu kéo dài có thể gây ra bệnh viêm bàng quang.
Dòng chảy của nước tiểu yếu: Đàn ông cũng có thể nhận hiểu rõ xem bản thân có biểu hiện của u phì đại tuyến tiền liệt hay không thông qua dấu hiệu dòng tiểu yếu, tia nước tiểu có thể yếu tới mức không thể tiểu thành tia. Với nam giới khỏe mạnh và không mắc bệnh u xơ, dòng tiểu thường mạnh, bắn thành tia.
Tiểu nhiều về đêm: Nam giới mắc u xơ tuyến tiền liệt không chỉ đi tiểu nhiều vào ban ngày, mà còn tiểu nhiều cả về ban đêm. Điều này gây nên các ảnh hưởng không hề nhỏ đến giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể kèm theo biểu hiện tiểu són, tiểu nhỏ giọt gây ra cảm giác vô cùng khó chịu.
Tiểu khó: Đi tiểu khó được coi là triệu chứng điển hình nhất của bệnh nhân mắc u xơ tuyến tiền liệt. Bệnh nhân hay xuất hiện cảm giác buồn đi tiểu tuy nhiên lại không thể nào đi tiểu hoặc phải chờ 1 lúc mới có thể đi tiểu được, dòng tiểu rất nhỏ, đôi khi xuất hiện tình trạng tiểu nên máu.


Giảm ham muốn quan hệ vợ chồng: U xơ tuyến tiền liệt (hay còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến) là một trong những bệnh lý dẫn đến sự suy giảm ham muốn trong quan hệ tình dục của nam giới bởi khối u xơ chèn ép và gây ra nhiều tác hại đến ống dẫn tinh. Không chỉ vậy, các loại thuốc chữa trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt thường có những tác dụng phụ như suy giảm khả năng ham muốn tình dục, gây xuất tinh sớm, liệt dương…
Trên đây là những thông tin cơ bản về biểu hiện của u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới, hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích được phần nào để nam giới có thể chủ động nhận hiểu rõ bệnh. các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên cho đàn ông nên đi thăm khám định kỳ và chữa ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh để không xảy nên biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét