Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Thảo dược cai thuốc lá ông nghị lừa đảo - quảng cáo láo

(Sức khỏe) - Ông Nghị bị cơ quan chức năng xử phạt bên cạnh đó vẫn cố tình cung cấp và bán sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá ra thị phần.
Chiều ngày 7/10, ông Phạm Văn Thanh - Trưởng phòng Y tế quận Cư M'gar, Đắc Lắk cho biết: "Sau khi báo Đất Việt đề đạt về sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thầy Nghị của ông Nguyễn Thanh Nghị cung cấp trên khu vực, ngày 6/10 chúng tôi đã xuống cơ sở vật chất cung ứng của ông Nghị để kiểm tra. không những thế, ông Nghị đi vắng ra chúng tôi đã để lại giấy đề xuất ông Nghị sang tuần lên trụ sở khiến cho việc".
Đề cập về việc cung ứng chất lỏng bằng thảo dược được lấy tên thuốc cai thuốc lá Thầy Nghị, ông Thanh cho biết: "Năm ngoái chúng tôi đã tiến hành rà soát cơ sở sản xuất và sản phẩm của ông Nghị. Kết quả cho thấy loại chất này thiếu phổ thông giấy tờ của cơ quan chức năng ra chúng tôi đã tiến hành xử phạt cùng lúc bắt buộc ông Nghị không được tiếp diễn cung ứng mẫu chất lỏng này bán ra thị trường".
Nhưng, theo tìm hiểu của PV, thực tại trong thời gian qua ông Nguyễn Thanh Nghị vẫn bán tràn lan sản phẩm nước súc mồm cai thuốc lá nên ngoài thị trường. hạ tầng cung ứng loại nước súc miệng này được ông Nghị đặt tại xã Ea Tul, quận Cư M'gar còn đại lý bán ở chợ EaPốk (huyện Cư M'gar) và P.13, Q. Tân Bình, TP. HCM.


Nhiều người vì tin vào lời truyền bá của ông Nghị mà đã mua sản phẩm về dùng nhưng không thấy có hiệu quả như lời cam kết mới hiểu mình bị lừa.Ngoài nên, người cháu của ông Nghị còn cho biết ở TP. Hà Nội cũng có phần nhiều người lấy với số lượng 500 lọ/ tháng để bán. tuy nhiên, ông Nghị còn quảng bá rầm rộ sản phẩm trên các công cụ truyền thông đại chúng có giá thành lên tới 400 - 500 nghìn/ lọ. Người cháu của ông Nghị thừa nhận, đầy đủ trong số này không có giấy phép cung ứng do cơ quan chức năng cấp.
Cũng trong chiều ngày 7/10, ông Bùi Trọng Nghĩa - chủ tịch UBND phố Ea Tul, huyện Cư M'gar cho Đất Việt biết: "Ông Nghị chưa được học qua bất kỳ trường lớp y dược nào mà tự ý phân phối thuốc bán trên khu vực. Năm ngoái, ông Nghị đã bị cơ quan chức năng xử phạt 8 triệu đồng vì vi phạm trong tình trạng này tuy nhiên cho tới nay vẫn cố tình vi phạm".
Ông Nghĩa cho rằng: "Việc cai thuốc lá mang thành công hay ko là do nghị lực của người cai chứ không thể tin vào bất kỳ dòng thuốc tương trợ nào. chỉ mất khoảng đến chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan y tế tiến hành kiểm tra, xử lý cơ sở cung ứng của ông Nghị".
Cho đến nay, tổ chức Y tế toàn cầu (WHO) chỉ khuyên 3 loại thuốc có thể giúp cai thuốc lá là Nicotin thay thế, Bupropion uống và Vareniciline uống.
Nguồn: http://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/cai-thuoc-la-thay-nghi-xu-phat-van-co-tinh-vi-pham-3320328/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét